Người phụ nữ chuyển 500 triệu đồng vào tài khoản của chính mình, chưa kịp dùng đã còn 50K, ngân hàng khẳng định: Không thấy bất thường, lỗi là ở chị

Người phụ nữ này dự định sẽ gửi khoản tiền đó vào tiết kiệm online, nhưng chưa kịp thực hiện thì cô đã bị mất hết số tiền.

Theo Sohu, vào ngày 23/3/2024, cô Sương (Nam Ninh, Trung Quốc) có ý định gửi tiết kiệm số tiền 150.000 NDT (hơn 500 triệu đồng). Thay vì đến ngân hàng trực tiếp, cô quyết định thực hiện giao dịch gửi tiết kiệm online để tiết kiệm thời gian.

Cô sở hữu hai tài khoản ngân hàng và nhận thấy một tài khoản có lãi suất cao hơn, nên đã chuyển số tiền 150.000 NDT từ tài khoản còn lại vào tài khoản tiết kiệm. Sau khi thực hiện chuyển khoản, cô kiểm tra và xác nhận giao dịch thành công. Tuy nhiên, cô dự định sẽ chờ đến ngày hôm sau để hưởng lãi suất ưu đãi mới của ngân hàng.

 

Tuy nhiên, sự cố đã xảy ra vào sáng hôm sau. Khi thức dậy, cô Sương nhận được nhiều thông báo trừ tiền từ tài khoản ngân hàng. Mở ứng dụng ngân hàng, cô hoảng hốt khi thấy số dư chỉ còn 15 NDT (hơn 50.000 đồng), thay vì 150.000 NDT ban đầu. Cô phát hiện có đến 10 thông báo trừ tiền trong ứng dụng.

Ngay lập tức, cô khóa tài khoản ngân hàng và đến trực tiếp ngân hàng để trình bày sự việc. Sau khi kiểm tra, giao dịch viên cho biết không phát hiện sự bất thường nào và khẳng định lỗi là do người dùng. Ngân hàng cho rằng tài khoản không có dấu hiệu bị xâm nhập. Cô Sương không hiểu vì sao lại có lỗi từ phía mình, khi mà tài khoản của cô bị trừ tiền vào ban đêm, khi cô không thực hiện bất kỳ giao dịch nào.

Khi ngân hàng tiến hành tra soát, họ phát hiện toàn bộ số tiền của cô đã bị chuyển sang các tài khoản ngân hàng ở nước ngoài. Cô khẳng định mình không có bạn bè hay người thân nào ở nước ngoài, vì vậy cô chắc chắn không thực hiện giao dịch với ai.

Giao dịch viên ngân hàng giải thích rằng có thể cô Sương đã bị lộ thông tin cá nhân, và kẻ gian đã lợi dụng sơ hở để chiếm đoạt tiền trong tài khoản. Tuy nhiên, cô từ chối khả năng này, vì cô luôn chú ý đến việc bảo vệ thông tin thẻ ngân hàng.

Để làm rõ sự việc, ngân hàng đã mời cảnh sát vào điều tra. Sau hai ngày điều tra, cảnh sát phát hiện cô Sương đã truy cập vào một liên kết lạ. Điều này khiến điện thoại của cô bị nhiễm mã độc mà cô không hay biết.

Cô nhớ lại rằng hai ngày trước, cô đã nhấp vào một video liên quan đến vụ tai nạn. Vì tò mò, cô đã nhấn vào đường link, nhưng nội dung không hiện ra ngay mà yêu cầu cô tải một ứng dụng lạ để xem tiếp. Không ngờ, ứng dụng này chứa mã độc.

Mã độc này đã lấy cắp thông tin cá nhân của cô, như tin nhắn, mật khẩu đăng nhập tài khoản ngân hàng, và thậm chí chiếm quyền điều khiển điện thoại từ xa. Kẻ gian đã đăng nhập vào tài khoản ngân hàng của cô và lấy cắp số tiền.

Sau khi mở rộng điều tra, cảnh sát tìm ra nhóm lừa đảo và cô Sương đã được hoàn lại toàn bộ số tiền. Qua vụ việc này, cảnh sát khuyến cáo người dân không nên nhấp vào các liên kết lạ, đảm bảo mật khẩu đủ phức tạp và lưu trữ đúng cách để tránh bị lộ. Nếu phát hiện tài khoản ngân hàng bị trừ tiền một cách bất thường, người dân cần khóa tài khoản ngay và báo cáo cho ngân hàng để được hỗ trợ kịp thời.

Chia sẻ bài viết:

Theo Tạp chí Sở hữu trí tuệ Copy link

Link bài gốc

Copy Link
https://sohuutritue.net.vn/nguoi-phu-nu-chuyen-500-trieu-dong-vao-tai-khoan-cua-chinh-minh-chua-kip-dung-da-con-50k-ngan-hang-khang-dinh-khong-thay-bat-thuong-loi-la-o-chi-d270155.html